Câu hỏi này tôi nghĩ là mình có quyền trả lời. Tôi đã từng làm tình nguyện viên ở cơ sở nhân giống gấu trúc tại Tứ Xuyên trong một khoảng thời gian ngắn.Nói trước rằng tôi làm việc này chỉ vì lòng yêu thích đối với gấu trúc. Gấu trúc rất nóng tính, nhưng nó sẽ rất tốt với bạn nếu nó thích bạn.
Chúng rất nghịch ngợm, tre không tươi là không ăn. Việc đầu tiên nó làm khi cầm tre lên là ngửi xem có tươi hay không. Gấu trúc sẽ rất vui mừng khi nghe thấy tiếng người chăm sóc vứt những cây tre xuống, bởi vì chúng biết sắp được ăn rồi. Mỗi chú gấu trúc sẽ có một chậu sữa riêng, và bạn phải chạy ngay sau khi đặt chậu xuống, vì nếu không chúng sẽ ôm chân bạn và kêu gào sau khi uống hết sữa. Chúng sẽ không buông ra nếu bạn không cho, dù sao thì chúng cũng có rất nhiều thời gian.
Tính tình của gấu trúc cũng rất thất thường. Cơ sở đã rất vui mừng khi bắt được một con gấu trúc hoang dã, chỉ có điều vì hoang dã nên nó rất nóng tính, không phải tuyệt thực thì cũng muốn chạy trốn. Sau đó, chúng tôi phải tìm cho nó một cô bạn gái...trời... đủ mọi tư thế luôn....nó còn biết chơi hơn cả con người.Tôi đã từng muốn làm một album ảnh về nhiều tư thế khác nhau của gấu trúc, nhưng sau đó được biết những cái đó phải bảo mật và không được truyền ra ngoài. Sau hai ngày, nó đã không còn muốn đi nữa và ngày nào cũng mong ngóng có gái đến.
Khi bạn muốn cầm đồ ngon đến hối lộ để làm thân với nó bạn cũng phải chọn đúng thời điểm, với thời kỳ động dục.....thì thôi nhé!
Sức mạnh tấn công của gấu trúc là MAX+, và là MAX+++ khi ở kỳ động dục. Có một giáo viên đã nói rằng, tốc độ chạy của nó có thể bắt kịp Liu Xiang khi ở độ cao 2000 m so với mực nước biển. Khi được sự chăm sóc và nuôi dưỡng của con người, trọng lượng của nó có thể lên đến 200kg,bằng với một con sư tử đực và sức mạnh như một con báo châu mĩ hung dữ. Chỉ số chiến đấu của gấu trúc bị hạn chế chủ yếu là vì tầm nhìn vào ban ngày, ban đêm thì cũng ko ra sao, nhưng tính giác của nó thì rất tốt. Chắc hẳn các bạn cũng đã thấy cảnh gấu trúc tát vào một cái cây rồi chứ, cây to như thế mà tát vài cái là đổ. Vì vậy nếu bạn không quen thì đừng nên chạm vào nó, đến người chăm sóc còn phải dỗ dành nó.
Có một câu chuyện như thế này, có một bạn gái hình như là đến từ Malaysia, cô ấy rất thích gấu trúc. Buổi trưa, khi mọi người đều đang nghỉ ngơi, vì quá thích nên cô bạn ấy đã sờ vào tai của một con gấu trúc (tôi cũng rất thích, nhưng chỉ dám sờ trộm gấu trúc con khi cho nó ăn). Kết quả là lần đấy tôi nghe thấy tiếng kêu thảm thương của một con người, thật sự là kinh hoàng. Bàn tay của cô ấy đã bị cắn nát, đúng vậy, là cắn nát. Máu chảy rất nhiều, và khi chúng tôi chạy đến, con gấu trúc vẫn trông rất vô tội như kiểu “là cô ta động tay trước đó chứ”. Tôi thì tôi cho rằng gấu trúc chẳng có vấn đề gì cả, đã có rất nhiều cảnh báo về việc không được tự ý chạm vào gấu trúc, vậy mà cô ấy vẫn làm,vậy thì nên trách ai đây? Chúng tôi nhanh chóng lôi cô ấy ra khỏi chỗ đó và bế cô ấy chạy ngay ra xe đi cấp cứu. Sau khi xuống núi và chuyển viện, tình hình cô ấy đã không có gì đáng lo, cũng rất may mắn là gấu trúc không tiếp tục tấn công. Có lẽ qua bài học lần này, cô ấy đã hiểu vì sao gấu trúc lại là quốc bảo của Trung Quốc rồi. Lúc bình thường thì rất ngộ nghĩnh đáng yêu, nhưng khi động tay thì chỉ cần một phát thôi là bạn sẽ nhớ cả đời. Sau lần đó, cơ sở đã thắt chặt quản lý, vì vậy nếu bạn không phải người chăm sóc thì cơ hội tiếp xúc với gấu trúc là rất ít.
Da của gấu trúc sẽ rất thô khi bước vào tuổi trưởng thành, tuy nhìn thì rất bóng và mượt, nhưng thực ra rất thô ráp...Tại sao không ai cần da của nó,bởi vì da của nó không đẹp và chẳng làm được gì cả. Bên cạnh đó, bạn có thể sẽ bị tử hình nếu dám bắt và giết chết một con gấu trúc, còn nếu không bạn cũng sẽ chết giũ trong tù....
Xin chú ý, gấu trúc là gấu ! Bạn dám trêu một con gấu đen không ?
Và cuối cùng thì tiếng kêu của gấu trúc hơi giống tiếng dê.....
Nói thêm hai câu:
Những con gấu trúc ăn cả ngày lẫn đêm vì tỉ lệ chuyển đổi thức ăn của chúng rất thấp, hình như là 17%, tôi cũng không nhớ rõ lắm, nói chung là rất thấp. Vì vậy chúng cần ăn không ngừng.
Gấu trúc ăn tất cả mọi thứ, thịt cũng ăn, vì khi tre nở hoa thì chúng sẽ chết đói nếu không ăn các thứ khác nữa. Không phải cứ đưa tre là chúng ăn, gấu trúc sẽ ngửi trước, nếu thấy thích thì mới ăn.
Lịch sử của gấu trúc là vào khoảng 8 triệu năm, và cũng đã trải qua một thời kỳ băng hà, trên lý thuyết , với một loài động vật có tỉ lệ chuyển đổi thấp như vậy thì đáng nhẽ ra phải chết đói hoặc chết rét lâu rồi, nhưng gấu trúc lại thật may mắn khi tìm được một nơi ấm áp tại khu vực Tứ Xuyên để sống sót và tồn tại.
Sự tồn tại lâu dài này của gấu trúc có ý nghĩa rất lớn đối với nghiên cứu về cổ sinh vật học của chúng ta, đừng nói là chúng chỉ biết diễn đáng yêu ngây thơ vô số tội, mà chúng còn là đối tượng nghiên cứu hàng đầu. Đó cũng chính là lý do tại sao mà khi chỉ cần có một phát hiện nho nhỏ thôi thì cũng đã đủ để phát biểu được một bài luận văn SCI rồi.
Mong mọi người hãy quan tâm nhiều hơn đến gấu trúc, thực ra gấu trúc rất đáng yêu và cần được bảo vệ.

Cập nhật: 12/09/2019 ,18:34 | 960 Lượt xem

Keyword: gấu trúc, tính cách gấu trúc

Naht911

Thích tìm hiểu về mọi thứ trên thế giới và sưu tầm những bài viết hay. Là một coder php "gà mờ" tôi luôn muốn code của mình xanh - sạch - đẹp


Cùng Chuyên Mục

Khoa học & Cuộc sống

T-Rex Game Bot - Chơi game khủng long trên Chrome tự động

T-rex Game là một "easter-egg game" trong Google Chrome sẽ xuất hiện khi bạn mất kết nối internet. Dùng phím cách và các phím điều ...

Khoa học & Cuộc sống

Sổ tay của Marie Curie - Kho báu của nền khoa học

Marie Skłodowska-Curie (7/11/1867 – 4/7/1934) là một nhà vật lý và hóa học người Ba Lan - Pháp, nổi tiếng về những nghiên cứu tiên ...

Khoa học & Cuộc sống

Bác sĩ pháp y: Giọt đắng phía sau công việc thầm lặng.

Tưởng như công việc tiếp xúc thường xuyên với tử thi sẽ khiến cho trái tim của bác sĩ pháp y chai sạn. Nhưng không ...